A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mẫu Giáo Thường Thới Hậu A dạy trực thuyến.

Học trực tuyến là giải pháp được nhiều trường lựa chọn khi học sinh đang nghỉ học do dịch COVID-19. Tuy lượng kiến thức không nhiều, nhưng dạy học trực tuyến sẽ giúp các cháu bước đầu được tiếp cận với công nghệ thông tin, duy trì sự tương tác giữa phụ huynh, nhà trường và học sinh trong thời gian nghỉ học tại trường do dịch bệnh.

 

Tuy trong thời gian nghỉ học do dịch COVID-19, giáo viên trường mẫu giáo Thường Thới Hậu A, vẫn đến trường làm công việc dạy học, chỉ khác là không trực tiếp dạy và tương tác với học sinh. Các cô giáo chia thành từng nhóm nhỏ, tổ chức dựng kịch bản và ghi hình lại bài học để triển khai dạy học trực tuyến, ôn tập kiến thức cho trẻ trong thời gian các cháu không đến lớp.

Trường mẫu giáo thường Thới Hâu A, tổ chức triển khai dạy học trực tuyến cho lứa tuổi mầm non. Ban giám hiệu nhà trường phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhóm giáo viên xây dựng kịch bản dạy học theo từng lứa tuổi, trong giai đoạn 1 chủ yếu ôn tập kiến thức cũ, nếu hiệu quả sẽ tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 vừa ôn tập vừa triển khai các hoạt động mới. Việc triển khai cũng gặp không ít khó khăn do đây là cách học mới đối với nhà trường, việc dựng bài, ghi hình, tải video lên hệ thống còn khá phức tạp, đồng thời phải có sự phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh thì mới có thể thực hiện có hiệu quả. Nhưng với mong muốn được hỗ trợ các cháu nhỏ được dạy và học theo những kiến thức phù hợp lứa tuổi, tạo điều kiện cho phụ huynh ở nhà tự rèn, tự dạy học cho các con trong thời gian nghỉ dài, nên nhà trường quyết tâm thực hiện.

Với hình thức học trực tuyến, học sinh sẽ được trải nghiệm hình thức học mới một cách bài bản với những nội dung gần gũi, sinh động. Riêng với cấp học mầm non, do lượng kiến thức không nhiều, hình thức học lại yêu cầu phải có sự đáp ứng về thiết bị công nghệ của nhà trường cũng như sự tham gia tương tác, hỗ trợ của phụ huynh học nên nhiều trường vẫn còn băn khoăn với phương pháp dạy này. Do đó, để triển khai thực hiện cũng cần sự nhiệt tình, tâm huyết của giáo viên, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh cùng nỗ lực vượt qua khó khăn bước đầu để việc dạy học trực tuyến đạt hiệu quả.

 Một số video gủi phụ huynh cho trẻ xem và học ạ!

 


Tác giả: Phương Lan
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 04 : 63